SEO mảng thời trang | Tăng 12.000 Organic Traffic/tháng chỉ sau 2 tháng SEO

5/5 - (1 bình chọn)

Chúng tôi đã hợp tác với một thương hiệu thời trang giày dép hàng đầu tại Việt Nam, tập trung vào việc tối ưu hóa SEO cho mảng thời trang giày dép, đặc biệt là đối tượng là giới trẻ. Trong ngành này, cạnh tranh rất khốc liệt, do đó chúng tôi đã thực hiện một chiến lược kết hợp giữa các hoạt động Marketing và SEO Website để tăng hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Kết quả đạt được rất đáng khích lệ với hơn 90% từ khóa đạt vị trí TOP 1 – 5 trên các công cụ tìm kiếm. Đồng thời, kênh YouTube của thương hiệu cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ với tăng 100% traffic, vượt xa cam kết đề ra trong vòng 2 tháng.

Chúng tôi tin rằng chiến lược kết hợp giữa Marketing và SEO Website đã góp phần quan trọng vào thành công của dự án. Bằng cách làm việc chặt chẽ với doanh nghiệp, chúng tôi đã tìm ra những từ khóa quan trọng và tối ưu hóa nội dung để nâng cao vị trí tìm kiếm của thương hiệu. Điều này giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn và tăng cường sự nhận diện thương hiệu trên nền tảng trực tuyến.

1. Mục tiêu dự án SEO

Mục tiêu của khách hàng là đạt được 80% từ khóa trong mảng giày dép đứng trong TOP 5 trên các công cụ tìm kiếm trong khoảng thời gian 7 tháng.

2. Thực trạng SEO mảng giày dép

Trước khi triển khai SEO mảng thời trang giày dép, doanh nghiệp đang đối diện với những thực trạng sau:

  • Website hoàn toàn mới và chưa được thực hiện bất kỳ chiến dịch SEO nào trước đây.
  • Trước đó, doanh nghiệp đã tập trung rất nhiều vào hoạt động Marketing trực tuyến và ngoại tuyến. Tuy nhiên, trong Marketing trực tuyến, doanh nghiệp chỉ tập trung vào các kênh mạng xã hội như Fanpage hay Instagram.
  • Brand của doanh nghiệp có sự nổi tiếng đáng kể trong những tỉnh thành miền Trung. Tuy nhiên, doanh nghiệp có kế hoạch mở rộng sự hiện diện của brand ra khu vực phía Bắc và phía Nam.
  • Ngành thời trang giày dép đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt. Các thương hiệu giày dép trên toàn quốc đã thực hiện chiến dịch SEO mạnh mẽ từ những năm 2016 trở lại.

Với tình hình hiện tại, việc triển khai chiến lược SEO sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp tăng cường hiện diện trên Internet, nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm và cạnh tranh hiệu quả với các thương hiệu giày dép khác trên thị trường.

3. Phương án triển khai

3.1 Tối ưu website

Để tối ưu hóa trang web của doanh nghiệp trong mảng giày dép, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp sau:

  1. Đối tác với Haravan để thiết kế website bán hàng với giao diện phù hợp với ngành giày dép. Chúng tôi đảm bảo giao diện trực quan và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng.

  2. Tinh gọn quá trình mua hàng trên trang web bán hàng, chúng tôi đã hợp tác với Haravan để rút ngắn và tăng cường trải nghiệm mua hàng của khách hàng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm và mua các sản phẩm một cách thuận tiện và nhanh chóng.

  3. Tạo ra giao diện trang sản phẩm đẹp mắt và đáng chú ý. Chúng tôi tập trung hiển thị rõ ràng các chính sách ưu đãi và khuyến mãi đang diễn ra để khách hàng có cái nhìn tổng quan về các lợi ích khi mua sản phẩm.

  4. Xây dựng các trang chuyên mục với bộ lọc dễ dàng và phù hợp với các sản phẩm. Chúng tôi cũng đảm bảo tối ưu hóa bộ lọc để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm trên cả thiết bị điện thoại di động.

  5. Tối ưu hóa các khu vực hiển thị sản phẩm để đảm bảo dễ nhìn và chứa nhiều hình ảnh sản phẩm đi kèm. Chúng tôi hiểu rằng người dùng trong mảng này thường muốn xem và ngắm nghía sản phẩm trước khi quyết định mua hàng, do đó việc hiển thị hình ảnh sản phẩm đa dạng và hấp dẫn là rất quan trọng.

3.2 Nội dung SEO

Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp tối ưu hóa nội dung (Content) như sau:

  1. Viết nội dung danh mục ở dưới cùng mỗi danh mục sản phẩm, nhằm dễ dàng tối ưu SEO cho từng danh mục sản phẩm. Nội dung được thiết kế sao cho phù hợp với từ khóa cụ thể của từng danh mục để nâng cao khả năng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.

  2. Tạo nội dung rõ ràng và hấp dẫn cho trang sản phẩm. Đồng thời, đảm bảo form mẫu được trình bày tốt để khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu và đặt mua sản phẩm một cách thuận tiện, tránh gây khó khăn cho người dùng trong quá trình tìm hiểu và mua hàng.

  3. Chia content blog thành hai dạng blog khác nhau. Dạng blog thứ nhất tập trung vào cung cấp thông tin hữu ích liên quan đến giày dép, trong khi dạng blog thứ hai tập trung vào cung cấp thông tin về thời trang nói chung. Blog dạng thứ hai sẽ có đối tượng rộng hơn, bao gồm cả những người quan tâm đến các xu hướng thời trang.

  4. Khi content blog đạt được vị trí TOP trên các công cụ tìm kiếm và có lượng traffic đáng kể, chúng tôi sẽ sử dụng Call To Action (CTA) để chuyển hướng khách hàng về các trang danh mục sản phẩm hoặc các trang sản phẩm chi tiết. Điều này nhằm tăng khả năng chuyển đổi (conversion) và khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm và đặt mua trên website của doanh nghiệp.

3.3 SEO Offpage

  1. Đăng website của doanh nghiệp lên những Website TOPLIST xếp hạng hàng đầu tại Việt Nam, nhất là những trang có liên quan đến lĩnh vực thời trang và giày dép. Việc đạt TOP 1 trên những Website TOPLIST uy tín sẽ giúp tăng cường sự tin tưởng và uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

  2. Đặt dịch vụ Backlink & đăng bài viết PR lên 5-6 tờ báo trực tuyến phổ biến và có chủ đề liên quan đến giới trẻ như Kênh14, Yan, Zing và những trang báo khác. Bài viết PR nên tập trung vào những thông tin hữu ích, sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi đặc biệt của doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang giày dép.

  3. Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc chỉnh sửa và đăng tải video phù hợp trên kênh YouTube. Người dùng trong mảng thời trang rất quan tâm đến kênh YouTube để xem các video review sản phẩm hoặc giải trí. Việc tạo và chia sẻ nội dung video chất lượng sẽ giúp thu hút sự chú ý và tạo tương tác tích cực với khách hàng.

Những biện pháp quảng bá này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và tạo dựng được hình ảnh tích cực trong mắt khách hàng, từ đó tăng cường sự nhận diện và tạo ra lợi ích kinh doanh trong mảng thời trang giày dép.

4. Kết quả triển khai SEO

Sau 2 tháng triển khai chiến dịch SEO:

  1. 90% từ khóa đã đạt vị trí TOP 1-5 trên các công cụ tìm kiếm. Điều này cho thấy chiến lược SEO tổng thể của chúng tôi đã mang lại hiệu quả cao và giúp doanh nghiệp tăng cường sự hiện diện và cạnh tranh mạnh mẽ trong mảng thời trang giày dép.

  2. Lượng Organic Traffic (lưu lượng truy cập tự nhiên từ kết quả tìm kiếm) đối tượng quan tâm đến giày dép đạt từ 8.000 đến 12.000 lượt truy cập hàng tháng. Điều này cho thấy sự tăng trưởng đáng kể trong lượng khách hàng tiềm năng tìm kiếm và truy cập vào trang web của doanh nghiệp.

Thành tựu này chứng minh rằng chiến lược tối ưu hóa SEO mảng thời trang giày dép đã mang lại hiệu quả tích cực và giúp doanh nghiệp thu hút được một lượng lớn khách hàng quan tâm và tiềm năng. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong việc duy trì và nâng cao hiệu quả chiến dịch SEO để tiếp tục phát triển và đạt được những kết quả đáng khen ngợi khác trong tương lai.

Hình ảnh tăng trưởng Organic Traffic từ Google Analytics:

Kết quả SEO mảng thời trang giày dép

Hình ảnh tăng trưởng Organic Traffic từ Google Search Console:

Kết quả SEO mảng thời trang giày dép

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *